Đứng trước rất nhiều yếu tố gây nhiễu bên ngoài, việc gây mất tập trung khi làm việc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên chúng ta cần cải thiện và dần xóa bỏ tình trạng này để nâng cao hiệu quả trong công việc. Sau đây sẽ 6 bí kíp giúp nhân viên của bạn tập trung làm việc cao độ giúp nâng cao năng suất, cùng WEONE tìm hiểu nhé!
Một vài nguyên nhân dẫn đến mất tập trung khi làm việc
Facebook ngốn của bạn 2h, 3h, 4h một ngày. Hãy nhớ xem có phải bạn click vào chúng chỉ vì muốn xem thông báo công việc không. Ấy vậy mà ta lại lỡ tay ấn vào chiếc video đầy hấp dẫn. Và thế là mất nguyên một buổi sáng!
Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn trở nên xao lãng trong công việc, yếu tố tự nhiên, con người, xã hội, và do chính bản thân chúng ta v..v. Nếu tặc lưỡi để những việc này diễn ra thường xuyên, nó sẽ hình thành thói quen, ăn sâu vào tiềm thức khiến cho các mục tiêu nhỏ chưa được chinh phục và dẫn tới thiếu động lực để đạt mục tiêu lớn.
Ai cũng đã từng dồn toàn bộ sự tập trung của mình cho một công việc, đó là những lúc deadline sát hạn chót, công việc phải hoàn thành, khiến cho bạn phải dồn lực cao độ để hoàn thành. Tuy nhiên do do thời gian hạn hẹp, lại không được chuẩn bị kỹ lưỡng nên chất lượng thường không cao. Bạn ước gì lúc ấy có nhiều thời gian hơn thì có lẽ kết quả đã khác. Sự tập trung không phải là bẩm sinh mà có thể được cải thiện thông qua rèn luyện.
6 bí kíp thần kỳ để nhân viên tập trung làm việc cao độ
Học cách từ bỏ
Ngay khi bắt đầu làm việc, hãy di chuyển và cất chiếc điện thoại thông minh vào một nơi mà bạn không thể trông thấy trong tầm mắt nếu công việc của bạn không nhất định cần sử dụng. Tắt điện thoại, Facebook và các trình duyệt có thể gây ra sự xao nhãng khác. Tốt nhất nên tắt chuông điện thoại và chỉ check trong một khoảng thời gian nhất định. Đừng tin vào sự kiên định khi tự nhủ rằng mở điện thoại lên là có thể thoát ra vì điều này có thể tốn rất nhiều thời gian của bạn!
Có kế hoạch rõ ràng
Theo một danh ngôn: “Bốn bước dẫn tới thành tựu: Lên kế hoạch có mục đích. Chuẩn bị chuyên tâm. Tiến hành tích cực. Theo đuổi bền bỉ.” Bước đầu tiên trong tất cả các hành trình là lập kế hoạch, sự tập trung cũng như vậy. Một kế hoạch chi tiết, đầy đủ, hoạch định rõ ràng và lường trước những rủi ro có thể gặp phải sẽ đảm bảo hạn chế những phát sinh không thể xử lý được. Kế hoạch càng rõ ràng, tính khả thi càng cao. Khi nhìn vào kế hoạch, hẳn bạn sẽ có động lực để hiện thực hóa nó hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tuyệt đối chỉ đừng lập ra rồi để đó vì điều này sẽ gây lãng phí thời gian và công sức của bạn đó.
Chia nhỏ nhiệm vụ, hoàn thành từng bước
Một nhiệm vụ lớn có lẽ sẽ không thể hoàn thiện chỉ trong 1 giờ, 1 ngày mà cần được phân nhỏ ra để hoàn thành theo cấp độ. Từng bước chắc chắn để không mất thời gian hay tốn nhiều công sức cho việc kiểm tra lại từng khâu, chỉnh sửa từng chút khi có vấn đề xảy ra. Chia nhỏ nhiệm vụ cũng sẽ giúp bạn bớt cảm thấy áp lực và gánh nặng khi phải giải quyết đồng thời một khối lượng công việc khủng.
Phân bố thời gian cụ thể
Kỹ năng quản lý thời gian vô cùng quan trọng trong việc rèn luyện sự tập trung. Nếu không biết phân chia thời gian cho từng nhiệm vụ, nhiệm vụ nào dễ hơn ta làm nhanh, nhiệm vụ khó ta tập trung đầu tư nghiên cứu thì rất khó có thể kiểm soát bản thân. Đôi khi có thể khiến những hệ quả như phải hoàn thành bài gấp, không có thời gian chăm sóc bản thân, mệt mỏi, bế tắc…
Làm việc vì bản thân mình
Đây sẽ là một điều thuộc về tư tưởng và lối suy nghĩ của từng người. Nhiều người làm việc vì sự công nhận hoặc tán thưởng từ ai khác tuy nhiên sau cùng người hưởng mọi thành quả đều là bạn, chỉ bạn thôi. Hãy tập trung vào điều mình thích, điều mình đang làm, quyết tâm hoàn thành nó vì đó là công việc của riêng bạn một cách hết mình để mang lại nhiều giá trị tốt đẹp chứ không phải vì bất kì điều gì khác. Bên cạnh đó hãy học cách ngừng so sánh, ngừng quan tâm đến những điều vu vơ bên ngoài bởi đó là lí do cho phép năng lượng tiêu cực xâm chiếm trái tim bạn.
Ứng dụng phần mềm quản lý công việc giúp đạt hiệu quả cao
Phân hệ quản lý công việc của WEONE cho phép doanh nghiệp quản lý công việc tập trung và duy nhất trên một nền tảng giúp công việc hoàn thành nhanh hơn.
Các tính năng nổi bật của phân hệ quản lý công việc WEONE bao gồm: Dễ dàng giao việc và phân bổ công việc cho người cụ thể hoặc nhóm người, theo vị trí công việc và phòng ban thực hiện; giám sát tiến độ mọi lúc mọi nơi, dashboard báo cáo tổng hợp dễ dàng nắm được toàn bộ báo cáo chỉ bằng 1 click chuột.
Hơn thế, hệ thống còn tự động cập nhật báo cáo tiến độ dưới nhiều dạng khác nhau, hỗ trợ lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, chính xác dựa trên kết quả phân tích dữ liệu và thống kê & đo lường chính xác hiệu suất công việc của từng phòng ban/cá nhân.
Quản lý công việc WEONE là sản phẩm quy tụ, sáng tạo từ nền tảng của các phần mềm ghi chú công việc, phần mềm nhắc nhở công việc. Các tính năng trong phân hệ quản lý công việc giúp cho doanh nghiệp, nhà quản lý và các nhân viên lên danh sách kế hoạch công việc, quản lý, giám sát và và cài đặt thông báo nhắc nhở công việc khác nhau. Từ đó, minh bạch trong việc tiến độ, hiệu suất công việc và nâng cao chất lượng làm việc.
Điểm nổi bật mà phân hệ quản lý công việc của WEONE mang lại là người dùng có thể tạo công việc theo quy trình và theo dõi các công việc dựa trên bảng biểu. Các bảng biểu đa dạng có chức năng giúp người dùng quan sát tiến độ, deadline công việc, hiệu suất làm việc,… theo mong muốn của mình.
Bài viết trên đây đã bật mí cho bạn 6 bí quyết mà những nhân viên xuất sắc không nói cho bạn biết. Hy vọng điều này có thể giúp các bạn có thêm nhiều năng lượng tích cực, cố gắng hết mình cho công việc mình đang làm và thu được nhiều trái ngọt tuyệt vời!