Deadline là gì? Cách áp dụng deadline trong công việc hiệu quả nhất

5/5 – (2 bình chọn)

Deadline được biết đến là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong công việc hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thật sự hiểu về Deadline là gì và ý nghĩa của deadline chưa? Nếu chưa thì hãy cùng WEONE tìm hiểu về Deadline và cách áp dụng dealine trong công việc hiệu quả nhất, mang lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp.

deadline-la-gi

Deadline là gì?

Deadline là thời hạn kết thúc, được dùng để đề cập thời gian cụ thể hoàn thành một nhiệm vụ hoặc công việc được giao. Bất kỳ công việc, dự án nào cũng đều cần có deadline để ràng buộc, đốc thúc bạn nỗ lực làm việc hoàn thành tiến độ. Cũng không thể phủ nhận rằng, với nhiều người deadline trở thành một nỗi ám ảnh, khiến họ luôn trong tình trạng tăng tốc để làm việc, tránh trễ hạn.

deadline là gì
Deadline được dùng để đề cập thời gian cụ thể hoàn thành một nhiệm vụ hoặc công việc được giao

Trong các lĩnh vực ngành nghề như IT, marketing,… deadline sẽ được hiểu như vậy. Nhưng đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn deadline lại có một nghĩa khác đó là thời gian cuối cùng để làm các nhiệm vụ tổng kết. Ví dụ: thời gian xây dựng bảng báo cáo tổng kết doanh thu quý 3/2021 vào ngày 30/9/2021.

Thực tế hiện nay, rất nhiều người bị nhầm giữa dateline và deadline. Lý do chủ yếu dẫn đến sự nhầm lẫn này do cách phát âm của hai từ này có sự tương đồng. Cùng mang ý nghĩa về thời gian tuy nhiên, dateline và deadline lại là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt. Nếu dateline chỉ mốc thời gian xảy ra một sự kiện nào đó thì deadline cho bạn biết thời hạn kết thúc một công việc. Bất kể dự án nào cũng sẽ được giao một deadline cụ thể, góp phần đốc thúc bạn hoàn thành công việc đúng quy định.

Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng deadline trong công việc

Ngày nay việc phân bổ công việc theo chuyên môn hóa đã thực sự đem đến hiệu quả tích cực cho mọi ngành nghề kinh doanh. Vì thế việc xuất hiện deadline dường như là một công cụ hữu ích giúp công việc trở nên năng suất và có hiệu quả hơn. Ngoài ra chúng còn đảm bảo những lợi ích sau:

Có deadline giúp các mục tiêu dễ dàng hoàn thành

Deadline được hiểu thực chất là một công cụ giúp chúng ta tiến gần hơn với những mục tiêu đã định. Bạn đã có những mục tiêu ngắn và dài hạn nhưng vẫn chưa biết được khi nào thì sẽ hoàn thành nó. Vì vậy xây dựng deadline chính là bạn đã thực hiện hóa những mục tiêu hoặc ước mơ của cá nhân. 

Tương tự đối với doanh nghiệp việc đặt ra deadline với nhân viên bản chất là giúp tiến trình công việc đi đúng hướng, không bị lệch. Đồng thời đảm bảo các đầu công việc không bị chồng chéo với nhau.

deadline là gì
Doanh nghiệp nên sử dụng deadline để đạt hiệu quả cao trong công việc

Deadline thúc đẩy sự tập trung, tăng năng suất làm việc cho nhân viên

Deadline hay KPI cũng là một công cụ hữu ích giúp các nhà hoạch định chiến lược thúc đẩy sự cố gắng và nỗ lực của từng cá nhân. Nhờ vậy mà hiệu suất công việc được đảm bảo. Đồng thời giúp kích thích những tiềm ẩn về năng lực của nhân viên được phát huy hiệu quả.

Nhanh chóng phát hiện các lỗ hổng trong công việc

Khi hoàn thành công việc trong một thời gian nhất định bạn sẽ biết được là trong quá trình thực hiện có những lỗ hổng nào để kịp thời phát hiện và sửa chữa. 

Cách chạy deadline công việc hiệu quả nhất

Dưới đây là các chạy giúp bạn có thể chạy deadline một cách hiệu quả, không bị trễ bất kỳ một đầu công việc nào, cụ thể:

  • Lên kế hoạch theo thời gian rõ ràng và chi tiết nhất 

Mặc dù khối lượng công việc nhiều, thời gian dành cho các dự án sát nhau nhưng bạn phải xây dựng được cho bản thân một thói quen lên lịch trình. Hãy sắp xếp xem công việc nào quan trọng nhất? Việc nào phải nộp trước? Nhờ vậy bạn sẽ không bị bỏ lỡ deadline mà vẫn đảm bảo công việc không bị chồng chéo.

  • Luôn nỗ lực làm việc hết công suất 

Có thể bạn đã biết ý chí sẽ quyết định đến sự thành công của bạn. Nếu thấy deadline nhiều mà nản sẽ làm hiệu suất công việc đi xuống. Và chính bạn sẽ là người đẩy bản thân khỏi cuộc đua. Vì thế nếu có nhiều deadline thì đừng nản, hãy cố gắng quyết tâm thực hiện chúng.

deadline là gì
Chạy deadline hiệu quả giúp nâng cao năng suất công việc
  • Thương lượng/gia hạn thời gian với cấp trên/đối tác 

Việc hoàn thành thời gian đúng như dự kiến với cùng một khối lượng công việc còn phụ thuộc nhiều vào năng lực của bạn. Hãy căn cứ vào kết quả này để xem xét thời gian có thể bàn giao, tránh ảnh hưởng đến những người khác. 

  • Luôn có một đội ngũ/công cụ hỗ trợ đắc lực

Khi khối lượng công việc quá nhiều nằm ngoài tầm kiểm soát của cá nhân, hãy cố gắng tạo cho mình một nhóm hợp tác giúp thực hiện hết tất cả công việc. 

Có thể nói bài viết đã giúp bạn hiểu được Deadline là gì và lợi ích mà chúng đem lại đối với cá nhân và doanh nghiệp. hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong xử lý công việc sắp tới. Chúc các bạn thành công!

Bạn có biết, tại Việt Nam có tới hơn 80% lãnh đạo doanh nghiệp muốn chuyển đổi số và 65% doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư mạnh vào chuyển đổi số, tuy nhiên lại có đến 53,7% doanh nghiệp gặp vấn đề về các giải pháp làm việc nội bộ.

Để khắc phục tình trạng đó hãy trải nghiệm miễn phí Hệ thống tự động hóa doanh nghiệp WEONE! Thử nghiệm hoặc đăng ký hỗ trợ tư vấn chuyên sâu 1-1 để giải quyết những vấn đề về quản trị doanh nghiệp TẠI ĐÂY!

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận tin

Để lại thông tin để nhận được nhiều thông tin thị trường mới nhất

Theo dõi Facebook

Tham gia cộng đồng

Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp

Đăng ký nhận thông tin từ WEONE

Đăng ký demo

Tư vấn trực tiếp

0904 805 255